A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Bình: Ban hành Quy định về tiêu chí xét duyệt hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng, thay đổi trụ sở Văn phòng công chứng trên địa bàn

Ngày 31/8/2020, UBND tỉnh Thái Bình ban hành Quyết định số 18/2020/QĐ-UBND quy định tiêu chí xét duyệt hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng, thay đổi trụ sở Văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh, sẽ có hiệu lực từ ngày 15/9/2020. Quy định này có ý nghĩa rất quan trọng nhằm công khai, minh bạch, lựa chọn những hồ sơ đủ điều kiện nhất, bảo đảm thành lập Văn phòng công chứng uy tín, chất lượng  của một dịch vụ công do Nhà nước ủy nhiệm nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho người dân, doanh nghiệp trong tỉnh.

Theo Quyết định đã được ban hành, tiêu chí xét duyệt hồ sơ thành lập Văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh có 03 Chương và 15 Điều, được xây dựng trên cơ sở các Điều 22, 23 Luật Công chứng năm 2014 quy định về Văn phòng công chứng, thành lập, đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng, hướng dẫn của Bộ Tư pháp và căn cứ vào điều kiện, tình hình của địa phương. Về nguyên tắc, hồ sơ xét duyệt phải đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn thành lập Văn phòng công chứng theo quy định của pháp luật hiện hành và quy định này.

Hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng được xét duyệt cho phép thành lập Văn phòng công chứng dựa trên 06 tiêu chí cụ thể và phải đạt từ 63/100 điểm trở lên, trong đó số điểm tiêu chí về sự cần thiết phải đạt 15/20, tiêu chí nhân sự đạt ít nhất là 20/35 điểm, tiêu chí trụ sở đạt ít nhất là 15/25 điểm, tiêu chí cơ sở vật chất phải đạt 5/10 điểm, tiêu chí về quy trình nghiệp vụ công chứng, nghiệp vụ lưu trữ hồ sơ công chứng phải đạt 04/05 điểm, tiêu chí Tính khả thi của Đề án thành lập Văn phòng công chứng phải đạt 04/05 điểm. Quy định này cũng áp dụng cho Văn phòng công chứng đang hoạt động trên địa bàn tỉnh có nhu cầu thay đổi trụ sở của Văn phòng công chứng từ địa bàn cấp huyện này sang địa bàn cấp huyện khác.

UBND tỉnh giao Sở Tư pháp thực hiện việc tiếp nhận, kiểm tra và xét duyệt hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng, thay đổi trụ sở văn phòng công chứng sang địa bàn cấp huyện khác địa trên địa bàn tỉnh; tiếp tục theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các nội dung đã cam kết trong hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng của Văn phòng đã được thành lập. Sở Tư pháp thực hiện việc cấp giấy đăng ký hoạt động cho Văn phòng công chứng đã được UBND tỉnh cho phép thành lập theo đúng quy định của pháp luật.

Mạnh Dương


Nguồn: sotuphap.thaibinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 731
Hôm qua : 872
Tháng 10 : 28.303
Năm 2020 : 270.075